วันศุกร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558


บันทึกอนุทินครั้งที่ 5
วิชา การจัดประสบการณ์การศึกษาแบบเรียนรวม
วันอังคารที่ 10 เดือน กุมภาพันธ์ พ.ศ.2558
ครั้งที่ 5 กลุ่ม 103 ห้องเรียน 443
 เวลาเรียน 14.10-16.40 น.


Happy Birth Day naka

  

ดีใจที่ได้รู้จักและดีใจที่ได้มีอาจารย์เป็นครู 
ขอให้อาจารย์พักผ่อนดูแลตัวเองดีดีนะค่ะ
อยู่เป็นร่มโพธิ์ร่มไทรพวกหนูไปนานนานนะค่ะ :)


              รักและเคารพ
              Somruthai




มิตรภาพดีดี ที่หาได้จากรั้วมหาลัย :))


กิจกรรม ถุงมือ 
 

  
   จากกิจกรรมนี้ที่อาจารย์ได้ให้นักศึกษาวาดรูปมือข้างที่ใส่ถุงมือโดยให้เหมือนเป๊ะ มีเส้นกี่เส้น มีลายกี่ลายเปรียบเสมือนเด็กอนุบาลถึงเด็กๆจะอยู่ใกล้เราหรืออยู่กับเราทุกๆวันแต่เราไม่สามารถจะจดจำหลายละเอียดของเด็กๆได้ทุกคนเพราะเด็กที่เราสอนไม่ได้มีแค่คนเดียวฉะนั้นเมื่อเราเห็นพฤติกรรมของเด็กเราควรจดทันทีและควรจดตามสภาพความเป็นจริงที่เห็นอยู่ ไม่ควรเติมแต่ง ของบางอย่างถึงแม้มันอยู่ใกล้ตัวเราแต่เราก็ไม่สามารถที่จะจดจำรายละเอียดมันได้ทุกๆอย่าง


กิจกรรมร้องเพลงสำหรับเด็กปฐมวัย

เพลงฝึกกายบริหาร 

ฝึกกายบริหารทุกวันร่างกายแข็งแรง
ฝึกกายบริหารทุกวันร่างกายแข็งแรง
รูปทรงสมส่วนแคล่วคล่องว่องไว
รูปทรงสมส่วนแคล่วคล่องว่องไว

เพลงผลไม้ 

ส้มโอ แตงโม แตงไทย
ลิ้นจี่ ลำใย องุ่น พุทรา
เงาะ ฝรั่ง มังคุด
กล้วย ละมุด น้อยหน่า
ขนุน มะม่วง นานาพันธุ์

เพลงกินผักกัน 
กินผักกันเถอะเรา
บวบ ถั่วฝักยาว ผักกาดขาว แตงกวา
คะน้า กวางตุ้ง ผักบุ้ง โหรพา
มะเขือเทศสีดา ฟักทอง กะหล่ำปลี

เพลงดอกไม้

ดอกไม้ต่างพันธุ์ สวยงามสดสี
เหลือง แดง ม่วงมี แสด ขาว ชมพู

เพลงจ้ำจี้ดอกไม้

จ้ำจี้ดอกไม้ ดาวเรือง หงอนไก่
จำปี จำปา มะลิ พิกุล
กุหลาบ ชบา บานชื่น กระดังงา
เข็ม แก้ว ลัดดาเฟื่องฟ้า ราตรี
                       
                         
                          ผู้แต่ง : อ.ศรีนวล รัตนสุวรรณ
                          เรียบเรียง : อ.ตฤน แจ่มถิน


ประเมินตนเอง

   สัปดาห์นี้มีความสุขมาก พวกเราเซอไพรสอาจารย์สำเร็จ ดีใจนะค่ะที่ได้เรียนกับอาจารย์มีความสุขมากสบายใจ อยู่แบบนี้ไปนานๆนะค่ะอาจารย์

  ประเมินเพื่อน

  เพื่อนทุกคนตั้งใจทำเซอไพรสให้อาจารย์ ทุกคนร่วมมือกันและช่วยเหลือกัน วันนี้ทุกคนมีความสุขมากสนุกมีแต่รอยยิ้มกับเสียงหัวเราะเต็มห้อง

ประเมินอาจารย์

     อาจารย์น่ารัก เป็นกันเอง ไม่ถือตัวให้คำปรึกษาได้ตลอด หวังว่าวันนี้อาจารย์จะมีความสุขนะค่ะ




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น